Trang nhất » Tin Tức » Giai thoại về các nghệ sĩ nổi tiếng

HOÀNG HẢI - NGHỆ SĨ TRẺ TÂM VÀ TÀI

HOÀNG HẢI - NGHỆ SĨ TRẺ TÂM VÀ TÀI

: 09:54 - 28/02/2017

Thời gian gần đây có nhiều khán giả hay so sánh cải lương ngày nay và cải lương ngày xưa. Cho rằng cải lương bây giờ không có gì để xem, nhưng thật sự các bạn đã nhìn với đôi mắt yêu thương chưa.Bởi vì nếu nhìn kỹ các bạn sẽ thấy lớp nghệ sĩ trẻ ngày nay cũng đầy nội lực và nhiệt huyết với nghề

Tháng 5...lại nhớ NS Hùng Cường

Tháng 5...lại nhớ NS Hùng Cường

: 09:11 - 27/08/2014

Sau nhiều năm xa nhà, tôi trở về lại Sàigòn kỳ này trong một ngày đầu tháng 5. Chẳng hiểu sao, có điều gì đó làm tôi lại nhớ đến một ngày tháng 5 của 18 năm về trước, lúc 4g35 phút chiều thứ tư ngày 1 tháng 5 năm 1996, nghệ sĩHùng Cường, tức thi sĩ Nhất Quốc Tâm, pháp danh Thiện An đã vĩnh viễn ra đi. Hùng Cường trình diễn rất thành công ca khúc 60 Năm Cuộc Đời của Y Vân: “Em ơi có bao lâu, 60 năm cuộc đời..”.. Sau này, cả 2 người đều từ trần ở đúng tuổi 60.

Người có nhiều vợ và bồ nhất Sài Gòn(4): Tam Lang xách súng rulô rượt bắn Hùng Cường?

Người có nhiều vợ và bồ nhất Sài Gòn(4): Tam Lang xách súng rulô rượt bắn Hùng Cường?

: 23:43 - 25/08/2013

Ngày ấy, khi cuộc hôn nhân giữa Tam Lang và Bạch Tuyết tan vỡ, dư luận Sài Gòn cho rằng do những vai diễn quá mùi mẫn trên sân khấu của Hùng Cường và Bạch Tuyết.

Người có nhiều vợ và bồ nhất Sài Gòn (3): Chuyện “tay ba” thú vị Tam Lang-Bạch Tuyết-Hùng Cường

Người có nhiều vợ và bồ nhất Sài Gòn (3): Chuyện “tay ba” thú vị Tam Lang-Bạch Tuyết-Hùng Cường

: 23:39 - 25/08/2013

Câu chuyện “tay ba” Tam Lang - Bạch Tuyết - Hùng Cường gắn liền với chiếc cúp Merdeka năm 1966. Thời ấy, giải Merdeka giống như giải Châu Á thu nhỏ.

NSND  Bạch Tuyết bên mộ Hùng Cường

Người có nhiều vợ và bồ bậc nhất Sài Gòn (2): Chuyện tình Hùng Cường - Bạch Tuyết

: 10:32 - 18/08/2013

Trong lịch sử sân khấu cải lương gần 100 năm qua, giai đoạn nào cũng có những “cặp đôi hoàn hảo”, như Phùng Há - Năm Châu của thập niên 1940 - 1950, hay sau này là Thành Được - Út Bạch Lan, Minh Cảnh - Mỹ Châu, Minh Vương - Lệ Thủy, Thanh Tuấn - Thanh Kim Huệ... Nhưng theo những người trong nghề, có lẽ cặp đôi Hùng Cường - Bạch Tuyết là “hoàn hảo” nhất.

Người có nhiều vợ và bồ bậc nhất Sài Gòn: Từ nghệ sĩ tài hoa đến ngôi mộ nhỏ ven đường làng

Người có nhiều vợ và bồ bậc nhất Sài Gòn: Từ nghệ sĩ tài hoa đến ngôi mộ nhỏ ven đường làng

: 07:01 - 17/08/2013

Cho tới ngày nay ở Sài Gòn, ngoài Hùng Cường, chưa có nghệ sĩ nào nổi bật trên hầu hết các lĩnh vực nghệ thuật, như: Tân nhạc, cải lương, kịch nói, phim ảnh... Ông còn là võ sĩ quyền Anh từng thượng đài thi đấu...

NS Tư Út

Cải lương sanh nghề tử nghiệp

: 15:30 - 10/07/2013

Ở Nam Vang Lúc kép chánh Tư Út vướng phải chứng bệnh đậu mùa truyền nhiễm đáng sợ, thì Má Bảy Phùng Há chạy chơn không bén gót, vì chủ mua giàn hăm đòi bồi thường, họ cho rằng thiếu Tư Út nên họ phải chịu lỗ lã. Chủ rạp hát cũng đòi đuổi Tư Út ra, bởi sợ Sở Vệ Sinh hay được có bệnh truyền nhiễm sẽ đốt rạp hát! Bao nhiêu chuyện dồn dập càng làm cho gánh Phụng Hảo xơ xác hơn lên.

NS Phùng Há

Gánh hát Phụng Hảo lưu diễn ở Nam Vang

: 15:28 - 10/07/2013

Nhớ quê hương: Gánh hát lên Nam Vang ở lâu đến 5 năm, thì dĩ nhiên mọi người trong gánh hát ai cũng nhớ nhà, nhớ quê hương xứ sở Việt Nam, ai cũng có về thăm nhà, người có nhà cửa sự nghiệp ở Nam Vang họ còn muốn về, huống chi là gánh hát nơi nào cũng là tạm hết, mà một chỗ ở tới 5 năm trời thì họ cũng sắp xếp để về thăm, đặc biệt là họ về vào ngày giỗ ông bà cha mẹ.

Phùng Há - Thanh Nga - Năm Châu trong vở "Vợ và tình".

Gánh hát cải lương và chuyện Nam Vang đi dễ khó về (phần 2)

: 07:59 - 03/07/2013

Nếu như một đoàn hát cải lương mà nay hát chỗ này, mai dời đi hát chỗ nọ, thì vấn đề tuồng tích chẳng phải là việc bận tâm cho bầu gánh, nhưng nếu hát một chỗ lâu ngày suốt 5 năm chỉ một rạp như gánh hát Phụng Hảo của Má Bảy Phùng Há ở Nam Vang thì tuồng tích là cả một vấn đề, một khó khăn bắt buộc người bầu gánh phải quan tâm mỗi ngày.

Gánh hát cải lương và chuyện Nam Vang đi dễ khó về (phần 1)

Gánh hát cải lương và chuyện Nam Vang đi dễ khó về (phần 1)

: 07:47 - 03/07/2013

Những năm đầu của thập niên 1940 gánh hát Phụng Hỏa do nữ nghệ sĩ tiền phong Phùng Há thành lập đã đi diễn khắp cả 3 miền đất nước. Sau thời gian lưu diễn trên nhiều tỉnh từ Nam ra Bắc, Má Bảy Phùng Há quyết định đoàn Phụng Hảo sang xứ Chùa Tháp, phục kiều bào ta ở Campuchia.

Đạo diễn, biên kịch QUỐC KHÁNH - TRỌN MỘT TÌNH YÊU

Đạo diễn, biên kịch QUỐC KHÁNH - TRỌN MỘT TÌNH YÊU

: 08:03 - 02/07/2013

“Yêu cải lương, sống chết với cải lương, từ lúc tóc xanh để chỏm đến ngày lấm tấm muối sương, tôi vẫn thấy lòng mình rạt rào khi nghe giai điệu bài ca vọng cổ ngân nga đâu đó…”. Trong những dòng hồi ức cuồn cuộn trôi về, ngổn ngang, bời bời xúc cảm, anh đã không cầm được nước mắt, những giọt rơi nhanh qua nụ cười của một đời nghệ sỹ thăng trầm với nghiệp hát cải lương – Đạo diễn, biên kịch Quốc Khánh.

Hùng Cường và cuộc đời tình ái... đoạn trường

Hùng Cường và cuộc đời tình ái... đoạn trường

: 20:33 - 04/03/2011

Từ một ca sĩ tân nhạc có giọng ca ténor độc đáo, Hùng Cường tiến sang lãnh vực sân khấu cải lương, rồi giao duyên với điện ảnh... anh đã cho thấy sự đam mê nghệ thuật một cách cuồng nhiệt. Về tình yêu đối với Hùng Cường thì chỉ như là để điểm trang cho tâm hồn chứ không thể được coi là “cứu cánh”, do đó có yêu ai đến đâu, người đó đẹp đến mấy... rồi anh cũng thông qua để dành thì giờ săn tìm, truy lùng những thành quả nghệ thuật.

Hữu Phước - Hùng Cường hòa đàm bí mật

Hữu Phước - Hùng Cường hòa đàm bí mật

: 00:03 - 21/04/2010

Vào khoảng 1972 dư luận báo chí bỗng nổi lên khai thác rầm rộ, nói rằng bé Hương Lan “mê hoặc” chú Hùng Cường (Hương Lan gọi Hùng Cường bằng chú) để anh này về hát giúp cho đoàn hát Pa Pa cô bé, tức Hữu Phước (đoàn Thanh Minh-Hương Lan) nhưng sự thật ra sao, người ta không tin và không chắc là có chuyện ấy xảy ra như thế.

Cố NS Việt Hùng. Hình: vankimpham - CLVN

Người dọn cảnh quan trọng không kém danh ca

: 21:53 - 08/03/2010

Trong một suất hát, mọi diễn biến trên sân khấu phải ăn khớp với nhau, đúng y như khi đạo diễn hay thầy tuồng quy định trong lúc tập tuồng, từ các anh dàn cảnh đến chuyên viên ánh sáng, âm thanh, phải phối hợp với các nhạc sĩ dàn đờn cổ nhạc hay tân nhạc và các diễn viên. Bất cứ một khâu nào có trục trặc là dẫn ngay đến sự đổ vở của vở diễn. Tôi còn nhớ năm 1966, đoàn Thanh Minh Thanh Nga hát khai trương tuồng mới của tôi, vở Mộng Đẹp Nữa Đời Hoa tại rạp Hưng Đạo. Lúc đó cô Ngọc GIàu thủ vai Mỹ Dung, Hữu Phước vai Lưu Thoại Nguyên, chồng của Mỹ Dung, Việt Hùng thủ vai Hồ Phong Quân, bạn của Lưu Thoại Nguyên.

Tai Nạn Nghề Nghiệp Trên Sân Khấu: Người ngoài cười Nụ, Người Trong Khóc Thầm.

Tai Nạn Nghề Nghiệp Trên Sân Khấu: Người ngoài cười Nụ, Người Trong Khóc Thầm.

: 23:11 - 03/03/2010

Người nghệ sĩ diễn trên sân khấu thì lúc nào cũng muốn hóa thân vào nhân vật, đem niềm vui nổi buồn của nhân vật đến chia xẻ với khán giả. Những nổi đau, nổi oán của nhân vật tuồng sẽ theo lời ca tiếng hát và nước mắt của diễn viên đem lại sự xúc động, đồng cảm cho khán giả. Những màn vui, hài hước của diễn viên cũng đem lại nụ cười thoải mái cho khán giả. Và ngược lại khi khán giả vui cười thì diễn viên cũng vui cười vì đó là phần thưởng tinh thần của khán giả ban cho. Tuy nhiên có những trường hợp khán giả cười thỏa thích mà diễn viên thì đau đớn tận tâm can.

Nghệ sĩ  cải lương và thú coi bói trong dịp Tết. Kỳ 3: GIÁO SƯ ĐA KIM

Nghệ sĩ cải lương và thú coi bói trong dịp Tết. Kỳ 3: GIÁO SƯ ĐA KIM

: 23:42 - 15/02/2010

Trong những năm từ 1960 đến 1970, thời hoàng kim của cải lương, cứ mỗi lần năm hết Tết đến, kể từ ngày 25 âm lịch cho đến đêm 30 Tết, các đoàn hát đều nghĩ hát để cho nghệ sĩ có thể về quê tảo mộ, cúng kiếng ông bà. Nhiều nghệ sĩ đến Lăng Ông Bà Chiểu để xin xăm, có người đi chùa cúng kiếng, cầu tài cầu lộc. Có nghệ sĩ khác đi coi bói để được nghe đoán về vận mạng của mình trong năm mới.

Nghệ sĩ cải lương và thú coi bói trong dịp Tết. Kỳ 2 : BÓI KIỀU...

Nghệ sĩ cải lương và thú coi bói trong dịp Tết. Kỳ 2 : BÓI KIỀU...

: 10:28 - 14/02/2010


Trong những năm từ 1960 đến 1970, thời hoàng kim của cải lương, cứ mỗi lần năm hết Tết đến, kể từ ngày 25 âm lịch cho đến đêm 30 Tết, các đoàn hát đều nghĩ hát để cho nghệ sĩ có thể về quê tảo mộ, cúng kiếng ông bà. Nhiều nghệ sĩ đến Lăng Ông Bà Chiểu để xin xăm, có người đi chùa cúng kiếng, cầu tài cầu lộc. Có nghệ sĩ khác đi coi bói để được nghe đoán về vận mạng của mình trong năm mới.

Nghệ sĩ  cải lương và thú coi bói trong dịp Tết. Kỳ 1 : BÓI BÀI

Nghệ sĩ cải lương và thú coi bói trong dịp Tết. Kỳ 1 : BÓI BÀI

: 07:42 - 13/02/2010

Trong những năm từ 1960 đến 1970, thời hoàng kim của cải lương, cứ mỗi lần năm hết Tết đến, kể từ ngày 25 âm lịch cho đến đêm 30 Tết, các đoàn hát đều nghĩ hát để cho nghệ sĩ có thể về quê tảo mộ, cúng kiếng ông bà. Nhiều nghệ sĩ đến Lăng Ông Bà Chiểu để xin xăm, có người đi chùa cúng kiếng, cầu tài cầu lộc. Có nghệ sĩ khác đi coi bói để được nghe đoán về vận mạng của mình trong năm mới.

Mẫu phác thảo Điện Càn Nguyên.

GS Lê Văn Lan kinh hoàng về phim nhà Lý

: 15:55 - 10/12/2007

GS Sử học Lê Văn Lan - đại diện duy nhất của giới Sử học trong đoàn làm phim Thái tổ Lý Công Uẩn, đã trao đổi với báo giới một vài vấn đề về bối cảnh, đạo cụ và trang phục cho phim.


 

Thảo Luận

26/05/2017
20/05/2017
05/05/2017
26/04/2017
18/04/2017
18/04/2017
13/04/2017
08/04/2017
05/04/2017